Thị trường quảng cáo internet tại Việt Nam chưa bao giờ sôi động như thời điểm hiện tại, sự bùng nổ của các thiết bị công nghệ số, các kênh truyền thông là động lực rất lớn thúc đẩy truyền thông trực tuyến phát triển, trong đó có Facebook. Các chuyên gia Marketing dự đoán những xu hướng quảng cáo Facebook 2017 là chiến thuật kinh doanh được “săn lùng” nhiều nhất hiện nay.
Nói về các xu hướng quảng cáo Facebook 2017, sẽ không thể phủ nhận một thực tế về sự phát triển và tầm ảnh hưởng của Facebook hiện nay. Có rất nhiều ưu điểm của Facebook khiến các nhà kinh doanh tức thời không thể bỏ qua thị trường quảng cáo, kinh doanh màu mỡ, có sức lan tỏa rất lớn này.
Theo con số thống kê trong năm 2016, tại Việt Nam có hơn 3,5 triệu người sử dụng Facebook mỗi ngày và 93% trong số đó là người nằm trong độ tuổi từ 14 – 30 tuổi. Phần lớn là những người trẻ tuổi, am hiểu về công nghệ hiện đại. Điều đó khiến Facebook trở thành thị trường kinh doanh quảng cáo có nhóm đối tượng tiếp cận vô cùng lớn và đầy tiềm năng.
Những xu hướng quảng cáo Facebook năm 2017
Có rất nhiều lý do để Facebook trở thành kênh quảng cáo trực tuyến mạnh và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Về hình thức truyền thông quảng cáo đến các tiện ích dịch vụ tuyệt vời để đưa khách hàng đến gần hơn với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp:
-Facebook có khả năng phân loại các đội tượng khách hàng theo giới tính, độ tuổi, quốc gia, ngôn ngữ lựa chọn những nhóm khách hàng tiềm năng cho sản phẩm.
- Tính chuyển đổi trong quảng cáo Facebook rất cao, các chính sách quảng cáo trên Facebook giúp doanh nghiệp điều chỉnh được mức chi phí hàng ngày, hàng tháng dành cho quảng cáo.
-Phân phối quảng cáo hợp lý không tập trung quá nhiều vào 1 đối tượng, 1 nhóm đối tượng. Quảng cáo Facebook phân phối với các nhóm khách hàng rất hợp lý, giữa các nhóm khách hàng tiềm năng và các nhóm khách hàng khác.
-Hỗ trợ quảng cáo đa phương tiện của Facebook rất hiện đại và đa dạng. Các hình ảnh hiển thị trực quan và đẹp mắt, ngoài ra hỗ trợ về video, âm thanh, truyền tải trực tuyến,...
Cũng giống như các hình thức quảng cáo khác, các xu hướng quảng cáo Facebook luôn luôn vận động và thay đổi theo sự phát triển của các tiện ích công nghệ truyền thông hiện đại cũng như đặc tính của người dùng.
Trong một cuộc họp vào cuối năm 2016, Mark Zuckerberg và Sheryl Sandberg (CEO và COO Facebook) đã đặc biệt nhấn mạnh về tầm ảnh hưởng của hình thức quảng cáo bằng video đến các doanh nghiệp và người dùng. Và đưa ra dự đoán về những xu hướng quảng cáo Facebook năm 2017 sẽ gồm :
Quảng cáo đang phổ biến nhất trên Facebook hiện nay là Carousel Link và xu hướng này đang ngày càng có xu hướng tăng cao. Hiệu suất hoạt động của Carousel Link là rất lớn, giúp nhà quảng cáo có thêm cơ hội để tăng tương tác và lôi kéo khách hàng.
Xu hướng quảng cáo Carousel Link đang không ngừng tăng
Hiện nay, Facebook cũng đang hỗ trợ rất nhiều và tìm thêm cách thúc đẩy việc sử dụng Carousel và Dynamic Product Ads, nhằm tối ưu hóa tốt nhất cho doanh nghiệp, người dùng. Quảng cáo Carousel cũng đã được chứng minh mang lại hiệu quả hút tương tác người xem lớn gấp 10 lần tỉ lệ nhập chuột so với quảng cáo thông thường.
Một trong những xu hướng quảng cáo Facebook năm 2017 được đầu tư rất nhiều là quảng cáo bằng video. Trong thời gian gần đầy Facebook đã đưa ra hàng loạt các chính sách nhằm thu hút quảng cáo từ video và tăng mức độ tiếp cận của người dùng với các sản phẩm như:
Xu hướng quảng cáo video được hỗ trợ về chi phí, thu hút người dùng
- Trả tiền cho người dùng có video đăng tải thu hút được nhiều lượt xem, có tỷ lệ tương tác tốt.
-Hỗ trợ tính năng hiện đại, cho phép video tự động phát trên các giao diện của người dùng, đặc biệt là trên thiết bị mobile.
-Xuất hiện nhiều tính năng gợi ý bên dưới, có nhiều video quảng cáo được đưa ra, tỷ lệ tương tác, tần suất video xuất hiện nhiều hơn.
-Cho phép thực hiện live video hay dùng video làm hình nền đại diện, làm thay đổi thói quen sử dụng video của người dùng.
Xu hướng quảng cáo video đang gia tăng nhanh chóng, đặc biệt là với đối tượng người dùng điện thoại. Quảng cáo video đang ngày càng được lựa chọn nhiều, khi mang lại nguồn thu nhập lớn cho doanh nghiệp trở thành công cụ quảng cáo có tốc độ phát triển mạnh nhất, đặc biệt là với các video ngắn dưới 2 phút sẽ mang lại được hiệu quả nhiều hơn.
Dynamic Product Ads (DPA hay còn gọi là quảng cáo sản phẩm động) là chính sách mới của Facebook cho phép bạn tiếp cận khách hàng mục tiêu chính xác hơn với tần suất nhiều hơn, từ đó gia tăng tỉ lệ chuyển đổi.
Xu hướng quảng cáo Dynamic Product Ads
Theo đó, tất cả những thông tin về sản phẩm, doanh nghiệp mà khách hàng đã từng truy cập trên website, Fanpage của doanh nghiệp trước đó sẽ hiển thị trên giao diện của người dùng Facebook. Điều này sẽ giúp khách hàng có thêm ấn tượng về sản phẩm và dễ dàng tương tác với các dịch vụ có trên website.
Facebook Audience Network (FAN) là mạng người dùng cho phép quảng cáo của đối tác có thể chạy trên các ứng dụng của bên thứ 3, dựa trên các dữ liệu của người dùng Facebook. Hình thức này có thể tiếp cận với nhóm khách hàng mục tiêu tiềm năng chính xác nhất, thông qua những phân tích dữ liệu của người dùng Facebook.
Xu hướng quảng cáo Facebook Audience Network tạo ra tương tác và doanh thu lớn
Khi sử dụng quảng cáo (FAN), sẽ thấy rằng số lần hiển thị quảng cáo sẽ tăng lên từ 6 – 10 %, mang lại hiệu quả quảng cáo Facebook rất cao. Đây sẽ là xu hướng mà các nhà Marketing online nên lựa chọn để có được hiệu quả quảng cáo, tiếp cận người dùng tốt nhất.
Trên đây là 4 xu hướng quảng cáo Facebook 2017 được các chuyên gia đánh giá cao và dự đoán sẽ là những xu hướng “làm chủ” trong thị trường quảng cáo Facebook hiện nay. Sử dụng chi phí quảng cáo tối ưu, để có được hiệu quả quảng cáo mang về mức doanh thu tốt nhất, chinh phục được nhóm khách hàng tiềm năng nhất. Ngoài ra để chạy quảng cáo hiệu quả bạn đọc nên tham khảo những thuật toán Facebook 2017 mới nhất mà chúng tôi đã cập nhật qua link bài thuật toán Facebook 2017 mà chúng tôi đã thực hiện.