Đón đầu 5 xu hướng Marketing online 2017 dành cho doanh nghiệp

Đối với Marketing việc đi tắt đón đầu luôn là khía cạnh quan trọng, đặc biệt là thời kỳ Marketing trước và sau khi có sự bùng nổ của digital. Vậy xu hướng Marketing 2017 nào sẽ lên ngôi và giúp doanh nghiệp nâng cao nhận diện thương hiệu, phát triển doanh số tốt nhất. Hãy cùng tìm hiểu 5 xu hướng Marketing 2017 trực tuyến do tạp chí Forbes dự đoán.

 1. Online Graphic/ Animated Design Platform – Nền tảng thiết kế hình ảnh/ ảnh động
 
Ngày nay việc sử dụng mạng xã hội để tiếp cận khách hành được xem là xu hướng Marketing 2017 hữu hiệu nhất hiện nay. Tuy nhiên, nếu chỉ truyền tải thông điệp của doanh nghiệp đến khách hàng thông qua câu chữ thì đã quá lỗi thời. Thay vào đó thông điệp cần được truyền tải bằng những hình ảnh độc đáo, giúp thu hút người xem ngay từ đầu.
Từ đó, việc thiết kế hình ảnh độc đáo, đẹp, đánh đúng xu hướng đang trở thành nhu cầu cấp thiết, là một trong những xu hướng Marketing 2017 quan trọng nhất. Để hoàn thành việc này có thể sử dụng những công cụ đắc lực như Giphy, Canva, Designbold,... Chúng được gọi chung bằng cái tên Onine Graphic/ Animated Design Platform – Nền tảng thiết kế hình ảnh/ ảnh động.
 
2. Digital Membership Management Platform – Nền tảng chăm sóc khách hàng thân thiết
 
Đối với mỗi doanh nghiệp, việc tìm kiếm khách hàng mới luôn đặt lên hàng đầu, nhưng song song đó lại là việc làm sao để giữ chân những khách hàng cũ, đây là việc khó hơn gấp vạn lần. Bởi trên thực tế, không chỉ riêng doanh nghiệp bạn cung cấp sản phẩm, dịch vụ đó trên thị trường mà các đối thủ cạnh tranh cũng làm và có khi còn tốt hơn. Khách hàng dễ bị thu hút bởi những thứ mới lạ và còn bởi khách hàng rất mau quên.
 
Nếu không quan tâm đến vấn đề này thì vô tình bạn đã đánh mất những vị khách hàng thân thiết. Vì thế giải pháp Digital Membership Management Platform đã ra đời và được áp dụng tỏng thời điểm này, trở thành một phần của xu hướng Marketing 2017.
 
Cụ thể, nền tảng này không chỉ giúp giữ chân những khách hàng thân thiết một cách hiệu quả nhất, mà nó còn giúp doanh nghiệp tăng lợi nhuận. Một khi bạn đã đem lại sự hài lòng cho khách hàng, từ chất lượng sản phẩm, dịch vụ cho đến phong cách chăm sóc tận tình thì họ sẽ luôn nhớ mãi và tin tưởng vào doanh nghiệp bạn.
 
3. Chú trọng tương tác nội dung, video
 
Thực tế từ trước tới nay Content vẫn luôn là mấu chốt, cốt yếu trong Marketing online. Nhưng với hàng loạt nội dung được nhiều thương hiệu tung ra mỗi ngày thì việc cần thiết nhất của doanh nghiệp lúc này là tập trung vào những thứ có giá trị, có khả năng tương tác cao với khách hàng.
 
Đầu tiên, hãy bỏ qua những chiến lược chỉ chú trọng vào số lượng. Hãy chú tâm vào sản xuất nội dung ít hơn nhưng chất lượng hơn, hứa hẹn có thể tái sử dụng nhiều lần. Cụ thể, nếu doanh nghiệp thường đăng tải những nội dung không có gì đặc sắc thì dễ bị xếp vào nhóm gây phiến toái trong mắt khách hàng. Bí kíp hữu hiệu nhất trong lúc này là lập ra một chiến lược nội dung và lịch đăng bài để kiểm soát nội dung nà có thể tiếp cận và hiệu quả nhất với khách hàng.
 
Một trong những cách tuyệt vời để xây dựng nội dung chính thống cho doanh nghiệp, với mục đich làm thương hiệu trong xu hướng Marketing 2017 là Infographic, bài đăng blog, công cụ trực quan, video content,... vì các nội dung này dễ chia nhỏ, sử dụng theo nhiều cách khác nhau vào những khoảng thời gian sau đó.
 
Mới mẻ trong số đó là video, đây thực sự là một năm hứa hẹn của video với một số lý do: hầu hết mọi nền tảng mạng xã hội hiện nay đều tích hợp khả năng đăng tải video, mọi người đều tạo, xem, bình luận và chia sẻ video với số lượng và tốc độ lớn. Chỉ tính riêng mạng xã hội Facebook mỗi ngày đã có 100 triệu giờ video được xem.
 
Từ sự thích ứng rộng rãi đó của video, các doanh nghiệp nên cân nhắc sử dụng nó như 1 phần của xu hướng Marketing 2017 để cải thiện tương tác với khách hàng.
 
4. Influencer Marketing
Đây là phương thức sử dụng người nổi tiếng, có ảnh hưởng xã hội để tiếp thị đến mục tiêu. Những người này sẽ lan truyền tác động của họ tới lượng fan dồi dào trên mạng xã hội, nội dung có thể do doanh nghiệp biên soạn trước hoặc tự viết theo phong cách riêng mỗi người, mục đích chính là giúp thông tin của doanh nghiệp tiếp cận tới số đông khách hàng.
 
Influencer Marketing sẽ là xu hướng Marketing 2017 bùng nổ, phù hợp với tất cả các doanh nghiệp, kể cả nhỏ và vừa. Vì ngay cả khi doanh nghiệp có ngân sách marketing trực tuyến hạn hẹp vẫn có thể trao đổi và xây dựng mối quan hệ với những người nổi tiếng, có sức ảnh hưởng mà không cần thanh toán bằng tiền.
 
5. Website Analytic & Optimization Platform – Nền tảng phân tích và tối ưu cho website
 
Nếu như trước đây, doanh nghiệp, nhãn hàng có thể tối ưu trải nghiệm tại các điểm bán hàng, có thể trực tiếp nói chuyện với khách hàng và thu thập nhiều thông tin cần thiết thì hiện nay việc tối ưu trải nghiệm website lại không dễ dàng như vậy. Bởi mỗi ngày có tới hàng trăm, hàng nghìn lượt khách hàng online, việc thu thập thông tin trở nên quá khó khăn.
 
Lúc này nền tảng phân tích và tối ưu cho website nhanh chóng trở thành xu hướng Marketing 2017. Cụ thể, Google Anatlytics hẳn đã quá quen thuộc với các doanh nghiệp khi cần phân tích website, nhưng nó lại không phù hợp để tăng lượng bán hàng trên website – nghĩa là chưa thể tối ưu web, chưa đáp ứng được kỳ vọng tối ưu của doanh nghiệp. Vì thế việc phân tích hành vi trỏ chuột của khách hàng trên website (scroll map và heat map), kết nối điện thoại, chat,... trở thành công cụ bổ sung giúp doanh nghiệp tối ưu web, tăng khả năng tương tác của web.
 
Hãy nhanh tay nắm bắt 5 xu hướng Marketing 2017 kể trên và vận dụng những công nghệ đột phá này trong việc phát triển thương hiệu, doanh số cũng như nâng cao khả năng “chiếm trọn” trái tim khách hàng, để năm 2017 trở thành một năm tuyệt vời nhất cho doanh nghiệp của bạn. Bên cạnh đó hãy tham khảo thêm các xu hướng quảng cáo Facebook 2017 - nền tảng quảng cáo tốt thứ 2 trên thế giới hiện nay.
Top